Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Khắc phục triệu chứng kinh nguyệt màu đen bằng cách nào?

Có rất nhiều chị em hoảng hốt khi thấy có hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Và chị em thường không hiểu vì sao lại có hiện tượng này và bằng cách nào để khắc phục hiệu quả? Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ vấn đề này và xử lý bệnh ra sao để tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống.
Khắc phục triệu chứng kinh nguyệt màu đen bằng cách nào?
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, hiện tượng kinh nguyệt có màu đen có thể gặp ở bất cứ chị em nào đang có chu kỳ kinh nguyệt và gặp vào một số thời điểm nào đó. Nguyên nhân có thể là:
- Do sự tác động các yếu tố tâm sinh lý như căng thẳng, mệt mỏi, stress, áp lực… kéo dài. Khiến cho máu bị đông, từ đó làm cho kinh nguyệt bị vón cục và có màu nâu hoặc đen.
- Phụ nữ bị mất nguy thường xuyên cũng có thể thấy dấu hiệu bất thường này ở kinh nguyệt.
- Nội tiết tố bị rối loạn cũng là vấn đề chính gây ra tình trạng kinh nguyệt có màu đen. Vì khi hormone bị rối loạn khiến lớp lót tử cung dày lên và bong tróc ra nhiều hơn.
- Cũng có thể là do các bệnh phụ khoa nào đó như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,… hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác, …


- Uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ, trong đó có thể khiến chị em bị kinh nguyệt có màu đen.
Nói chung có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Dù là nguyên nhân nào thì cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất định, đặc biệt là các trường hợp do bệnh lý gây ra. Vì thế, để khắc phục được hiện tượng này, chị em nên đi thăm khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân. Từ đó, có phương hướng khắc phục sao cho hợp lý nhất.
- Với các trường hợp do tác động của ngoại cảnh hoặc tâm sinh lý, rối loạn nội tiết thì cần phải thay đổi sao cho tinh thần, thể trạng cân bằng trở lại. Lúc đó, kinh nguyệt cũng sẽ bình thường trở lại.
Tham khảo nội dung: Ngứa âm đạo
-Với các trường hợp bệnh lý thì rất nguy hại, cần phải tới các cơ sở y tế để các bác sĩ tiến hành điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hại có thể xảy ra.
- Ngưng sử dụng thuốc tránh thai nếu thấy có hiện tượng kinh nguyệt màu đen, sử dụng 1 biện pháp thay thế khác, phù hợp hơn.
Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích giúp giải đáp về hiện tượng kinh nguyệt có màu đen ở chị em. Mong rằng mọi người nắm rõ để phòng ngừa, khắc phục sao cho hiệu quả nhất.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Facebook

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Theme Support