Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Những nguyên nhân làm tăng nguy cơ gây ra nám da


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám da như do tiếp xúc với ánh mặt trời, do nội tiết tố da tăng sinh trong quá trình mang thai, sinh nở, đến tuổi trung niên, do đặc điểm cấu trúc da… Để hiểu rõ hơn nguyên nhân gây nám da, chúng ta cùng tham khảo những thông tin sau đây. Từ đó có phương án phòng ngừa và điều trị nám da hiệu quả.
Những nguyên nhân làm tăng nguy cơ gây ra nám da
Do vấn đề về tuổi tác
Đốm đồi mồi (còn gọi là đốm gan) đều được, như tên của họ cho thấy, một loại tăng sắc tố thường do tuổi tác. Sự khởi đầu của các đốm đồi mồi là gần như hoàn toàn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và phổ biến nhất ảnh hưởng đến khuôn mặt, cánh tay, lưng bàn tay, và vai. đốm tuổi khác nhau từ những nốt tàn nhang trong xuất hiện, trong đó họ thường lớn hơn, nhiều hình dạng không đều, và có thể xuất hiện được, hoặc tối hơn hoặc nhẹ hơn màu sắc. đốm tuổi có thể ảnh hưởng đến cá nhân của cả hai giới tính và chủng tộc nào, nghĩ rằng họ đang sử dụng phổ biến ở những người da công bằng hơn 40 tuổi có tiền sử tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nặng hoặc sử dụng giường thuộc da.
đốm tuổi trình bày khác nhau ở các cá nhân khác nhau. Đối với một số, đốm tuổi mô tả một vài điểm tìm thấy trên cánh tay, trong khi những người khác thấy bảo hiểm lớn của cánh tay, vai, và mặt. Như với nám, các phương pháp chính của phòng / điều trị được sử dụng đủ số lượng màn hình mặt trời và tránh tiếp xúc với bất cứ khi nào có thể. Các loại kem trị nám có chứa hydroquinone cũng thường theo quy định hoặc đề nghị, mặc dù nhiều người đang do dự để sử dụng chất hóa học đặc biệt khắc nghiệt này.

Các đốm tàn nhang do nắng
Tàn nhang do nắng điểm tương tự như đốm nám do tuổi tác ở chỗ chúng được kích hoạt bởi sự tiếp xúc với ánh mặt trời. Điểm mặt trời có thể được ký hợp đồng cá nhân thuộc mọi lứa tuổi, chủng tộc, và giới tính. Không giống như tàn nhang, các đốm không nhất thiết phải viết vào vật liệu di truyền của một người; tàn nhang là do nồng độ của sản xuất melanin (hoặc sắc tố) có thể xảy ra ngay cả khi không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (mặc dù tiếp xúc dẫn đến bùng phát nặng), trong khi điểm mặt trời là điều kiện dựa hoàn toàn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và không phải là một kết quả của các yếu tố di truyền.
Bởi vì những điểm gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các cá nhân bị điểm mặt trời có thể tìm thấy chúng hoàn toàn bất cứ nơi nào trên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho một chiều dài đáng kể thời gian (hay tia tìm thấy trong giường tắm nắng). Bùng phát khác nhau về cường độ, và có thể xuất hiện trong từng nắm nhỏ, hoặc có thể bao gồm các bề mặt của da tiếp xúc gần như hoàn toàn.


Làm thế nào để thoát khỏi những đốm nám do nắng? Như đã thảo luận ở trên, bước đầu tiên để điều trị là tránh tiếp xúc với ánh mặt trời. Nón rộng vành, giới hạn thời gian trong ánh mặt trời, và màn hình mặt trời đều thường khuyến khích cho các cá nhân hy vọng để điều trị hoặc tránh những đốm. Cũng giống như hai loại tăng sắc tố thảo luận ở trên, phương pháp điều trị thông thường bao gồm các loại kem tẩy trắng, Microdermabrasion, và phương pháp điều trị, laser tùy chọn được loại kem tẩy trắng với giá rẻ, và các phương pháp điều trị bằng laser đắt tiền nhất.
Các cá nhân có nhu cầu thử nghiệm tại nhà, tuy nhiên, có thể muốn thử một số biện pháp khắc phục tại nhà, bao gồm cả các ứng dụng của nước chanh (để hoạt động như một chất tẩy trắng), hoặc các ứng dụng của aloe vera, nói để chữa lành các bề mặt của da bị hư hại. Như với bất kỳ chế độ chăm sóc da, tuy nhiên, bắt đầu từ từ: áp dụng quá nhiều các chất hoặc hóa chất nước ngoài có thể dẫn đến da bị hư hỏng hoặc bị viêm.
Quầng thâm dưới mắt
Quầng thâm dưới mắt ảnh hưởng đến một loạt các cá nhân, và có thể thay đổi khá đáng kể trong quan hệ nhân quả. quầng thâm có thể là do di truyền trong tự nhiên, hoặc có thể được gây ra bởi tuổi tác; như những người độ tuổi, làn da của họ càng ngày càng mỏng, tiết lộ sự hiện diện của các mạch máu dưới da. Cá nhân không có yếu tố di truyền hoặc tuổi cao cũng có thể bị ảnh hưởng, tuy nhiên, chỉ đơn giản là có thể bị một dạng tăng sắc tố. Nguyên nhân rất khác nhau, và không nhất thiết phải dễ dàng để xác định.
Mặc dù tính chất khá phức tạp của quầng thâm dưới mắt, có một số lựa chọn điều trị. Trước hết, hãy thử để có được một đêm đầy đủ và bôi kem chống nắng cho vùng mắt. Nếu không cải thiện tình trạng này, trang điểm có thể được áp dụng để ẩn bất kỳ tạm bóng tối-kem che khuyết điểm với một giọng màu vàng hoặc màu xanh lá cây thường là hiệu quả nhất. Đối với những thay đổi lâu dài hơn, tuy nhiên, các cá nhân có thể tìm ra phương pháp điều trị tương tự như những người được đề cập ở trên, bao gồm cả các loại kem hydroquinone và liệu pháp ánh sáng.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Facebook

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Theme Support