Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Rong kinh có nguy hiểm không?

Rong kinh là một trong những dấu hiệu cảnh báo bất thường kinh nguyệt. Rong kinh có thể là do tâm sinh lý, có thể là do nội tiết tố bị rối hoặc, hoặc là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nào đó. Vì thế, khi có dấu hiệu kinh nguyệt kéo dài thì đừng nên chủ quan, vì nó có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống. Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn rong kinh có nguy hiểm không?
 Rong kinh có nguy hiểm không?
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, rong kinh là tình trạng kinh nguyệt ra trên 7 ngày, lượng máu thường ra nhiều trên 80ml. Có rất nhiều chị em rong kinh tiếp diễn liên tục trong vài tháng, điều này vô cùng nguy hại, hãy đi thăm khám khi rong kinh vẫn tiếp tục xảy ra. Nếu không được điều trị kịp thời, nữ giới sẽ gặp phải những rắc rối sau:
- Gây ra tình trạng thiếu máu: kinh kéo diễn ra trong nhiều ngày, lượng máu ra nhiều sẽ khiến cơ thể mất đi lượng máu lớn rất lớn. Nếu trong những tháng tiếp theo tình trạng rong kinh vẫn xảy ra, chị em rất dễ gặp vấn đề thiếu máu, thiếu sắt. Các hiện tượng như choáng, mệt mỏi, khó chịu, đau đầu chính là biểu hiện cho điều đó.
- Rong kinh có thể là dấu hiệu bất ổn ở các cơ quan phụ khoa. Điển hình trong đó là rong kinh kéo dài khiến hoạt động của buồng trứng và nội mạc tử cung gặp nhiều ảnh hưởng. Từ đó khiến trứng khó rụng hoặc khó làm tổ ở nội mạc tử cung. Như vậy, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bạn sau này.
- Dễ gây ra viêm nhiễm ở vùng kính: do kinh ra liên tục và kéo dài sẽ khiến vùng kín luôn ẩm ướt, vi khuẩn sẽ có điều trị để xâm nhập và phát triển. Càng thuận lợi nếu chị em vệ sinh không đúng cách, và không sạch sẽ.


- Ảnh hưởng tới sinh hoạt, công việc hàng ngày, sinh hoạt tình dục của vợ chồng, khó thụ thai khi muốn mang thai…
Nói chúng rong kinh dù do nguyên nhân nào thì nó cũng gây ra nhiều ảnh hưởng nhất định nào đó. Vậy trong trường hợp này rong kinh cần phải khắc phục như thế nào?
Khắc phục chứng rong kinh như thế nào?
Rong kinh do rất nhiều nguyên nhân gây nên, vì thế trước tiên chị em nên đi thăm khám phụ khoa ngay, để biết chắc chắn nguyên nhân nào gây ra bệnh. Từ đó, có phương hướng khắc phục hiệu quả nhất.
Bên cạnh việc chữa trị theo các phác đồ của các bác sĩ, chị em nên thực hiện các vấn đề sau:
- Luôn luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, nhất là những ngày có kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục. Không nên tự ý thụt rửa sâu trong âm đạo và hạn chế sử dụng hóa chất tại vùng kín.
- Cách tốt nhất là bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám, xác định nguyên nhân và tìm ra cách chữa rong kinh phù hợp.
- Xây dựng lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
Tham khảo thêm: Kinh nguyệt không đều

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp chị em hiểu rõ rong kinh có nguy  hiểm không? Hãy đi thăm khám phụ khoa khi có hiện tượng rong kinh kéo dài kèm theo các bất ổn ở vùng kín. Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Facebook

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Theme Support