Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Bệnh l ây truyền qua đường tình dục(STD) thông tin dành cho phụ nữ


HPV – virus gây ra u nhú ở người hay còn gọi là sùi mào gà, là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất ở phụ nữ, đứng sau là các bệnh như herpes sinh dục, bệnh lậu, chlamydia. Phụ nữ bị nhiễm STD thường có rất nhiều triệu chứng như ngứa âm đạo, phát ban, chảy dịch âm đạo bất thường, và đau đớn, mặc dù nhiều phụ nữ không có triệu chứng.
STDs có thể dẫn đến vấn đề sinh sản và tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị.
Bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) còn được gọi là bệnh hoa liễu. Quan hệ bằng bất cứ hình thức nào cũng gây bệnh như qua đường âm đạo, hậu môn, hoặc quan hệ tình dục bằng miệng. Triệu chứng STD ở nữ giới có thể bao gồm: ngứa âm đạo, phát ban, khí hư ra nhiều có bất thường về màu sắc, đau đớn ở vùng sinh dục và xung quanh.
Nhiều STDs không có triệu chứng gì cả. Nếu không điều trị, bệnh STDs có thể dẫn đến vấn đề sinh sản và tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.


Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hơn 50% trường hợp  chlamydia và bệnh lậu xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 24 năm. CDC ước tính rằng 20 triệu STDs mới sẽ xảy ra mỗi năm ở Hoa Kỳ. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 357 triệu người mới nhiễm giang mai, chlamydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.
Bởi vì nhiều phụ nữ không có triệu chứng với một số STDs, họ có thể không biết rằng bị bệnh và cần phải điều trị. Người ta ước tính rằng có đến một trong năm người Mỹ có herpes sinh dục, nhưng lên đến 90% không biết rằng họ đang bị bệnh.
Theo CDC, STDs không được điều trị sẽ gây ra vô sinh ở ít nhất 24.000 phụ nữ hàng năm tại Hoa Kỳ. Họ cũng có thể làm tăng khả năng gây ra biến chứng như đau bụng hoặc mang thai ngoài tử cung.
STDs thường gặp ở phụ nữ
Một số các STDs thường gặp nhất ở phụ nữ bao gồm: u nhú ở người (HPV) hay còn gọi là sùi mào gà, bệnh lậu, chlamydia, herpes sinh dục
HPV là bệnh STD phổ biến nhất ở phụ nữ. Đó cũng là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung. Vắc-xin có sẵn có thể giúp ngăn ngừa chống lại một số chủng HPV. Để biết thêm thông tin, đọc về những ưu và nhược điểm của thuốc chủng ngừa HPV .

Bệnh lậu và chlamydia là vi khuẩn lây qua đường tình dục phổ biến. Trong thực tế, chlamydia là phổ biến nhất được báo cáo STD tại Hoa Kỳ. Hầu hết các bác sĩ phụ khoa kiểm tra tự động cho cả nhiễm trùng trong kiểm tra sức bình thường. Herpes sinh dục cũng là phổ biến, cứ 6 người lại có 1 người bị mắc nhiễm bệnh.
Share:

1 nhận xét:

Facebook

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Theme Support